2476317
Tổng số: 2476317
Đang trực tuyến: 3967

 

Tin tức

QUY TRÌNH TẠO THÙNG GIẤY CARTON

 

QUY TRÌNH TẠO THÙNG GIẤY CARTON

Giấy tấm là nguyên liệu làm thùng carton

Khâu thứ nhất: Chọn giấy  nguyên liệu

Để làm thùng carton, việc chọn giấy hết sức quan trọn. Giấy làm thùng có nhiều dạng với tính năng khác nhau  Vì vậy, khi đặt hành, quý vị hãy chọn giấy thật kỹ. Ở đây chúng tôi tóm tắt lại các tiêu chí chọn giấy là: Quý vị chọn giấy định lượng cao hay thấp? Quý vị chọn giấy bao nhiêu lớp? Các loại sóng giấy và kết hợp của các sóng ra sao? Nguồn gốc và màu sắc của giấy như thế nào? Đó là những tiêu chí chọn giấy tấm cho các đơn vị muốn làm thùng carton.

Ở khâu chọn giấy này, còn xuất hiện 02 vấn đề: Giấy sản xuất theo quy chuẩn  đặt hay giấy mua sẵn. Nếu bạn làm thùng số lượng lớn và từ các công ty bao bì cấp 2, thì mới có được giấy theo yêu cầu. Vì các công ty lớn có máy chạy giấy và làm theo yêu cầu số lượng lớn. Còn các công ty nhỏ, không thể đầu tư máy chạy giấy, thì phải mua giấy tấm từ các công ty sản xuất cao hơn, sau đó, mới về làm cho bạn. Công ty cổ phần Karta cũng đang làm giấy tấm cho nhiều công ty đại lý cấp dưới như thế này.

Khâu thứ hai: Chọn quy cách thùng

Khâu thứ 2 của quy trình làm thùng giấy là chọn định dạng và thông số của thùng carton (gọi là quy cách làm thùng).  Ở bài này, tôi nói nhanh quy tắc chọn quy cách như sau:

Thứ nhất: bạn chọn làm loại thùng nào: THùng A1, thùng bế, Thùng nắp chồm, Thùng mở hông, hay thùng Âm dương .. Mỗi dạng thùng có cách thức làm và thông số khách nhau. Vì thế, quy tắc và cách thức triển khai khác nhau.

giay carton, giay carton khổ lớn, công ty karta

Có nhiều sản phẩm kích cỡ thùng lớn, và cần chọn và nói rõ quy cách thùng

Thứ 02 là chọn kích cỡ thùng. Kích cỡ của thùng nói lên sản phẩm chứa bên trong đó. Các sản phẩm nội thất gỗ, thường có chiều dài, hay độ nặng cao. Vì thế, khi làm các thùng này phải có kích cỡ lớn. Công ty Karta có máy chạy giấy tấm có kích cỡ ngang 2,5m và dài tùy ý. Vì thế, có thể đóng gói gần như bất kể sản phẩm nào. Vì các sản phẩm nội thất gỗ (dài nhất như Giường gỗ cũng chỉ có chiều dài chừng 2,2m). Còn các loại đồ mỹ phẩm, hộp quà tặng thì kích cỡ cực nhỏ. Cái này, nhiều khi không phài là thùng, mà được gọi là hộp.

thứ ba là cách làm: Nhiều doanh nghiệp muốn làm thùng liền tấm hay thùng ghép 02 mảnh. mỗi loại có cách thức làm khách nhau. Và quy cách làm thùng tương tự, nhưng thùng 02 mãnh cầu kỳ hơn, có tốn kém thêm về phần nối ghép, đinh ghim và độ chắc chắn.

Khâu thứ ba: Cắt giấy

Sau khi có giấy nguyên lệu và thông số thùng,  lúc này cần cắt giấy. Giấy cắt theo quy cách và theo yêu cầu quy cách của khách hàng để tạo thùng carton theo đúng kích thước yêu cầu. Để cắt được đúng chuẩn, nhân viên kỹ thuật sẽ điều chỉnh các thông số trên máy chạp giấy. Sau khi đã điều chỉnh thông số theo đúng yêu cầu, lúc này máy chạp giấy sẽ chạy ra những tấm giấy được cắt theo kích thước thùng mà khách hàng cần.

 

máy cán giấy, máy chia khổ cán lằn, giấy carton, quy trình tao giấy carton, công ty karta

Khâu cắt giấy cũng cần đúng chuẩn

Khâu thứ tư: In thùng giấy carton

Sau khi đã tạo ra được những tấm giấy đúng với kích thước thùng, lúc này là lúc đưa những thông tin khách hàng muốn lên mặt thùng. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hình in cũng như tùy thuộc vào số lượng thùng để ta in thủ công hay in máy. Công đoạn này chính là để khách hàng có thể đưa thông tin của doanh nghiệp mình tiếp cận với mọi người. Bên cạnh đó khách hàng cũng quảng bá được sản phẩm của họ nếu như họ in hình các sản phẩm lên thùng. Đây cũng chính là hình thức khách hàng đang tự PR mình bằng hình ảnh trên bao bì carton.

máy in flexo, máy in carton, công ty karta,

In thùng cũng cần chất lượng và chuẩn

Khâu thứ năm: Đóng ghim , dán keo

Bước này thực hiện khi tất cả các công đoạn được hoàn tất. Lúc này, chỉ làm khâu đóng ghim hay dán keo.  Bước này sẽ là bước cuối cùng để hoàn thiện một thùng carton.

Đó là ta sử dụng ghim hoặc keo (theo yêu cầu của khách hàng) để gắn 2 đầu của mảnh giấy carton lại là tạo được thùng carton hoàn chỉnh. Sau cùng là kiểm tra lại kích thước thùng cũng như các chi tiết in đã đúng yêu cầu của khách hàng chưa. Sauk hi đã kiểm tra và hoàn thành tất cả các bước ta chỉ việc xếp chúng lại giao cho khách hàng

  • 4
  • 1
  • 2
  • 3